Kinh nghiệm học tập

Học tập là cả một quá trình, một con đường dài phải đi. Để học tập tốt, bạn cần phải có một chiến lược cụ thể, một tinh thần vững chắc và đặc biệt, bạn không thể thiếu sự giúp đỡ từ mọi người xung quanh.
Trước hết, để có thể tiếp thu và học tập tốt, bạn cần nguồn động lực, tình yêu và niềm tin cho công cuộc chinh phục “chân trời tri thức” của chính bản thân bạn. Hãy tự hỏi bản thân: Liệu rằng điều gì làm bạn vui khi bắt đầu một bài học, điều gì khiến bạn phải có kết quả học tập tốt, mục tiêu là gì? Câu trả lời cho các câu hỏi trên phải là vì chính bản thân bạn, cố gắng tránh những suy nghĩ tiêu cực và những động lực từ những người khác, hãy tạo cho chính bạn một niềm tin vững chắc về con đường bạn đang đi, một lý do xuất phát và vì lợi ích của chính bạn. Không có một cách thức rõ ràng và cụ thể nào đưa ta đến niềm tin của bản thân mình. Chính vì vậy, hãy bỏ ra một ít thời gian ra và nghĩ về những điều bạn thích, có thể niềm tin, động lực ẩn nấp đâu đấy thôi!
564473_129625343864006_629406474_n_500
Sau khi đã có một lý do chính đáng cho phép bạn nỗ lực hết mình thì hãy tìm ra con đường dẫn tới một đích đến nơi bạn có thể thấy được giấc mơ của mình một cách rõ ràng nhất. Con đường đó chắc chắn không thể trải đầy hoa hồng, nhưng như thế không có nghĩa là bạn sẽ mãi mãi không đến được đích. Rất nhiều người ngần ngại gian nan thử thách rồi cuối cùng không dám thử bất cứ gì cho đến khi qua đi lại hối tiếc. Đừng là một trong những con người thụ động ấy! Bạn nghĩ những người thành công chưa bao giờ nếm thất bại sao? Hay những thất bại của họ chẳng là gì so với thất bại mà bạn phải trải qua? Bạn phải từ bỏ ngay những suy nghĩ ấy đi vì Steve Jobs đã bị phá sản và gần như bị đuổi khỏi chính công ty mà mình thành lập nên thương hiệu nổi tiếng Apple hay Walt Disney- ngừơi mở đầu cho những thước phim hoạt hình mà bạn mê mẩn ngày nay, đã từng bị một biên tập viên sa thải vì “thiếu trí tưởng tượng”. Cái khó không phải là bạn phải vượt qua mỗi thất bại như thế nào mà là bạn sẽ đứng lên như thế nào và học được gì sau mỗi thất bại. Tóm lại, bạn phải đối mặt với mọi thử thách cản đường thực hiện kế hoạch của bạn, đánh bại chúng, chắc chắn bạn sẽ nhận được những phần thưởng xứng đáng.
Nếu có một kế hoạch hoàn hảo mà bạn lại không làm gì cả thì bạn sẽ chẳng có thất bại nào và cũng chẳng cách nào chạm tới thành công. Đứng lên và hành động ngay khi bạn có thể. Sau đây là một vài kinh nghiệm nho nhỏ mà chúng mình tích lũy được và muốn chia sẻ với bạn: